บล็อกท่องเที่ยวดานัง

ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

Rate this post

ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

ฉันตัดสินใจต้อนรับฤดูร้อนด้วยทัวร์ฮอยอัน 2 วัน เมืองเก่าแสนสงบในวันแรกของปีมีอะไรน่าสนใจบ้างนะจะบอกให้!

บทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยวฮอยอัน

ฮอยอันเปรียบได้กับ “อัญมณี” ของภาคกลางทั้งหมดด้วยความงามอันเงียบสงบ พื้นที่เก่าแก่และเก่าแก่แต่ไม่เคยเบื่อ บางคนชอบเข้าป่า ชอบเที่ยวทะเล ผมมักชอบเมืองโบราณเป็นพยานของกาลเวลา ดังนั้นฮอยอันจึงเป็นสถานที่พิเศษในใจของเราเสมอ

มาบอกกันใน รีวิว เที่ยวฮอย อัน 2 วันนี้ !

ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

สัมผัสประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน (ที่มา: Unplash)

รีวิวฮอยอันนี้จะรวมถึง: 

  • สิ่งที่ต้องเตรียมในการเที่ยวฮอยอันและเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงิน
  • โปรแกรมทัวร์ฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

1. เตรียมตัวเที่ยวฮอยอันและเคล็ดลับในการหาตั๋วราคาถูกบนแอป DaNangByCar Tour

1.1. เวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางไปฮอยอัน

ฮอยอันจะสวยงามที่สุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงสิ้นเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นช่วงที่ภาคกลางเข้าสู่ฤดูแล้ง อากาศช่วงนี้กำลังสบายสุดๆ อุณหภูมิแค่ 27-30 องศาเซลเซียส รับรองว่าเที่ยวได้สบายและฟินสุดๆ

1.2. เดินทางไปฮอยอันได้อย่างไร

ฮอยอันอยู่ห่างจากดานังเพียง 30 กม. ดังนั้นเส้นทางที่สั้นที่สุดในการมาที่นี่คือบินไปลงที่สนามบินดานัง จากนั้นขึ้นรถบัสหรือนั่งแท็กซี่จากดานังไปฮอยอัน

โดยเครื่องบินไปดานัง:

สายการบินในประเทศ เช่น Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet Air หรือ Viettravel ล้วนมีเที่ยวบินตรงจากเมืองใหญ่ๆ ไปยังดานัง เวลาบินมีความหลากหลายมาก ราคาตั๋วในฤดูกาลนี้ก็ไม่แพงมาก เพียง 550,000 VND / เที่ยว

ฉันมักจะจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก   ในส่วนการเดินทาง – การเดินทางของ DaNangByCar Tour และใช้ Postpaid Wallet ในการชำระเงิน ซึ่งช่วยให้ได้รับเงินคืนมากขึ้นสำหรับการทำธุรกรรม แถมด้วยข้อเสนอการจองตั๋วเครื่องบินของ DaNangByCar Tour ก็ถูกสุดๆ

ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

ย้ายจากดานังไปฮอยอัน: 

หลังจากเครื่องลงที่สนามบินดานัง ผมก็มุ่งตรงไปที่ฮอยอันเลย เพราะเป็นจุดเน้นของทริปนี้ คุณสามารถเรียกแท็กซี่ที่สนามบินได้ในราคาตั้งแต่ 300,000 – 400,000 VND/เที่ยว การเดินทางแบบนี้ทั้งรวดเร็วและประหยัด เหมาะสำหรับการมาเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่ตั้งแต่ 3-4 ท่านขึ้นไป

แต่เนื่องจากทริปนี้ผมไปกันแค่ 2 คน สัมภาระค่อนข้างน้อยและอยากสัมผัสเส้นทางดานัง-ฮอยอันสวยๆ ด้วยตัวเอง จึงเลือกที่จะเช่ารถมอเตอร์ไซค์ที่สนามบินเพื่อวิ่งกลับฮอยอัน ราคาเช่ารถอยู่ที่ 150,000 VND/คัน/วันในดานังเท่านั้น

คุณต้องวิ่งไปตามเส้นทาง Vo Nguyen Giap เพื่อไปยังเฝอฮอย ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง ประสบการณ์นี้เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักการผจญภัยและรักเส้นทางทะเลแดดลมแรงเช่นฉัน

ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

1.3. จองโรงแรมในฮอยอัน

เนื่องจากผมเลือกไปช่วงที่สวยงามที่สุดของเมืองเก่าตรงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิพอดีเลยต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้า 2 เดือนครับ ติดตามฉันในการเดินทางตามล่าข้อตกลงนี้ด้วยคุณสมบัติการจองโรงแรมใน DaNangByCar Tour

ที่พักที่ฉันเลือกเป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ที่สวยงาม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮอย ชื่อว่า Cozy House เพื่อให้ง่ายต่อการสำรวจ อย่างไรก็ตาม หากคุณไปกับครอบครัวหรือหมู่คณะ คุณสามารถเลือกโรงแรม 4-5 ดาวที่อยู่ไกลออกไป หรือวิลล่าและรีสอร์ทในพื้นที่ An Bang สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทะเลสีคราม

ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

แบ่งปันโรงแรม/โฮมสเตย์สองสามแห่งใกล้ใจกลางเมืองกับทุกคนที่ฉันบันทึกไว้ในรายการสิ่งที่อยากได้เพื่อค่อยๆ สัมผัส:

เดอะ โคซี่ เฮาส์

  • ที่อยู่: 22 La Hoi, Minh An Ward, Hoi An
  • ราคาอ้างอิง: เพียง 280,000 VND/ห้อง/คืน

ลุงบุง โฮมสเตย์ ฮอยอัน

  • ที่อยู่: Tra Que, Cam Ha, Hoi An
  • ราคาอ้างอิง: ตั้งแต่ 300,000 – 600,000 VND/ห้อง/คืน

บ้านเก่าสีเหลือง

  • ที่อยู่: 51, 5B Phan Chu Trinh, Minh An Ward, Hoi An
  • ราคาอ้างอิง: ตั้งแต่ 200,000 – 500,000 VND/ห้อง/คืน

ลิตเติ้ล ฮอยอัน บูติก โฮเต็ล แอนด์ สปา

  • ที่อยู่: CL/02-03-04 เหงียนฟุกชู ฮอยอัน
  • ราคาอ้างอิง: เริ่มต้น 984,000/ห้อง/คืน

ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

โรงแรม / โฮมสเตย์ในเขตชานเมืองของฮอยอัน

หากคุณเป็นคนรักความเงียบสงบ หลงใหลในความโปร่งโล่งและพื้นที่สีเขียว ที่พักในย่านชานเมืองที่ไม่ไกลจากตัวเมืองจะเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง นั่งรถเพียงไม่กี่นาทีคุณก็ถึงใจกลางเมืองเก่า โรงแรม และโฮมสเตย์ที่ตั้งอยู่ริมหาดอันบางที่ฉันกำลังจะลิสต์ต่อไปนี้จะทำให้คุณ “ติดใจ” ตั้งแต่แรกเห็น

หมู่บ้านชายทะเลอันบาง

  • ที่อยู่: Tan Thanh, An Bang, Cam An, Hoi An
  • ราคาอ้างอิง: จาก 1,700,000 VND/คืนเท่านั้น

เรดฟลาวเวอร์ คอทเทจ โฮมสเตย์

  • ที่อยู่: Lac Long Quan, Cam An, Hoi An
  • ราคาอ้างอิง: เพียง 655,000 VND/คืน

ที่มา: หมู่บ้านชายทะเลอันบาง

1.4. เช่ารถเมื่อเดินทางไปฮอยอัน

หลังจากมาถึงฮอยอันแล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องพิจารณาคือวิธีการเคลื่อนไหวและความสนุกสนาน ฮอยอันเป็นเมืองท่องเที่ยว ดังนั้นวิธีการขนส่งที่นี่จึงมีความหลากหลายและหาได้ง่าย เช่น มอเตอร์ไซค์ จักรยาน แท็กซี่ หรือรถจักรยานแบบโบราณ วิธีการขนส่งแต่ละประเภทมีข้อดีในตัวเอง คุณสามารถเลือกวิธีที่เหมาะกับความต้องการในการเดินทางของคุณได้

การเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์

หากคุณเลือกพักในย่านชานเมือง ห่างจากเมืองเก่าไม่เกิน 10 กม. มอเตอร์ไซค์คือพาหนะที่ผมแนะนำสำหรับทุกคน ด้วยราคาเช่าที่ถูกมาก เพียง 80,000-160,000 VND/วัน ขึ้นอยู่กับประเภทของยานพาหนะ คุณจึงเที่ยวรอบฮอยอันได้โดยไม่ต้องกังวลอะไร

เดินทางด้วยจักรยาน

จักรยานเป็นพาหนะที่ “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ที่ได้รับเลือกและใช้มากที่สุดในฮอยอันเนื่องจากความสะดวกสบาย แต่ยังเป็น “เครื่องมือในการดำรงชีวิตเสมือนจริง” ที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเช่นฉัน

ราคาเช่ารถมีตั้งแต่ 10,000-50,000 ดองต่อชั่วโมงเท่านั้นสำหรับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นนี้ โรงแรมและโฮมสเตย์บางแห่งมีจักรยานให้ผู้เข้าพักยืมฟรี อย่าลืมตรวจสอบก่อนเช่าเพื่อประหยัดพื้นที่เพิ่มเติม

เที่ยวฮอยอันด้วยจักรยาน (ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน)

เดินทางโดยไซโคล

ไซโคลถือเป็นความงามทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของเมืองเก่าและเกี่ยวข้องกับวัยเด็กของฉันด้วย เนื่องจากปัจจุบันนี้หาจักรยานไซโคลได้ยาก ทุกครั้งที่มาฮอยอัน ฉันเลือกที่จะใช้จักรยานไซโคลเพื่อเตือนความทรงจำเก่าๆ

ด้วยราคาเพียง 150,000 VND / รอบ คุณจะสามารถเดินไปรอบ ๆ ถนนเล็ก ๆ ของเมืองเก่าโดยรู้สึกถึงสายลมเบา ๆ ที่พัดผ่านเส้นผมของคุณ บางครั้งเมื่อคุณได้พบกับไซโคลที่น่ารัก คุณยังมีโอกาสได้ยินเรื่องราวที่เรียบง่ายของชาวฮอยอันอีกด้วย

เที่ยวเมืองโบราณฮอยอันด้วยจักรยาน (ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน)

2. โปรแกรมทัวร์ฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

เพราะไปแค่ 2 วัน เลยตั้งเป้าหมายทริปนี้ไว้ว่าจะต้อง “แต่งตัว” สวยๆ ไปเที่ยวสถานที่คุ้นเคยที่คิดถึงบ้านมาตลอดกว่าปีเพราะโรคระบาด ส่วนที่ผมไปนั้นไปดูรายละเอียดรีวิวฮอยอันด้านล่างได้เลย!

วันที่ 1: ค้นหาเมืองฮอยอันอันเก่าแก่และเงียบสงบ

เมืองโบราณฮอยอันเป็นมุมถนนโบราณเล็กๆ ในใจกลางเมือง ตั้งอยู่บนแม่น้ำฮอยอันอันเงียบสงบ แม้จะเล็กแต่กว่าจะได้สำรวจทุกซอกทุกมุมผมต้องใช้เวลาทั้งวัน

เหตุผลก็คือฉันหลงใหลในสถาปัตยกรรมของบ้านเก่า เจดีย์โบราณ และหอประชุมที่นี่มาก ทุกครั้งที่มาเยือนจะต้องเสียเวลาไปกับการเดินเล่นตามตรอกซอกซอยเล็กๆที่มีอายุหลายร้อยปี สถานที่ดังในย่านเมืองเก่าที่ไม่ควรพลาด ได้แก่

  • เจดีย์สะพาน
  • บ้านเก่า
  • ฟุกเกี้ยน
  • ล่องเรือในแม่น้ำฮอยและปล่อยโคมลอย
  • เยี่ยมชม Nuoc Mot – เพลิดเพลินกับชาสมุนไพร
  • กินชั้นสูง

สะพานมีหลังคา : นี่คือภาพที่ถือเป็น “จิตวิญญาณ” ของที่ดินท่าเรือพาณิชย์แห่งนี้ ด้วยการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ด้านบนเป็นเจดีย์ขนาดเล็ก ด้านล่างเป็นสะพานและข้ามลำห้วยเล็กๆ ที่ไหลลงสู่แม่น้ำ Thu Bon ทำให้เจดีย์ Cau เป็นสถานที่เช็คอินยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวเสมอ

เมื่อเทียบกับตอนเช้า ฉันชอบไป Cau Pagoda ในตอนเย็น เมื่อโคมไฟสีแดงสว่างไสว ทำให้พื้นที่ทั้งหมดเป็นประกายระยิบระยับและดูเพ้อฝัน

สะพานมีหลังคาฮอยอัน (ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน)

เยี่ยมชมบ้านโบราณ:ในฐานะที่อยู่อาศัยและธุรกิจของหลายครอบครัวในฮอยอัน, บ้านโบราณ Tan Ky, บ้านโบราณ Phung Hung หรือบ้านโบราณ Diep Dong Nguyen,… สามารถเห็นเป็นพยานประวัติศาสตร์ได้เห็นอัพทั้งหมดและ ความตกต่ำเฟื่องฟูของแผ่นดินนี้

ผนังสีทองที่คุ้นเคยซึ่งปกคลุมไปด้วยตะไคร่น้ำหรือหลังคากระเบื้องที่เปื้อนกาลเวลา ล้วนแล้วแต่กลายเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยงามสำหรับหน้าจอ “แต่งตัว” เพื่อแปลงร่างเป็นรำพึง

ข้อแนะนำเล็กๆ น้อยๆ คือคุณควรเลือกเดรสยาวพลิ้วๆ หรือนำสไตล์โบโฮสไตล์วินเทจนิดๆ มาใส่ในฉาก

เยี่ยมชมบ้านโบราณ (ที่มา: Nguyen Vu Cam Nhung)

หอประชุมใหญ่:ในฮอยอันมีหอประชุมขนาดใหญ่ 5 แห่ง ได้แก่ ฝูเจี้ยน ภาษาจีน Trieu Chau Quynh Phu และกวางตุ้ง ส่วนใหญ่มีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างคล้ายกัน ดังนั้นฉันจึงเลือก Fujian Assembly Hall เพื่อเยี่ยมชม

ยังคงไว้ซึ่งสไตล์จีนที่จัดจ้าน ที่นี่เคยเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและจิตวิญญาณและกิจกรรมต่างๆ ของพ่อค้าชาวจีนที่มาค้าขายในเมืองท่าในอดีต

ที่มา: บุ่ยฮุ่ยขาง

เยี่ยมชม Mot – ร้านเครื่องดื่มสมุนไพรที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว : Mot Hoi An ตั้งอยู่บนถนน Tran Phu ที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คนแต่ยังคงรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายแบบดั้งเดิมและเครื่องดื่มสมุนไพรเย็นๆ

ในช่วงฤดูท่องเที่ยว ร้านค้าจะหนาแน่นมาก บางครั้งต้องต่อคิวแต่เช้าเพื่อซื้อน้ำสองสามแก้ว อย่างไรก็ตามช่วงที่ไปครั้งนี้พบว่าร้านเงียบลงมากเพราะฮอยอันยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังโรคระบาด คนไม่เยอะ

ท่ามกลางแสงแดดยามเที่ยงแต่ได้ดื่มน้ำเย็นๆ สักแก้ว ความเมื่อยล้าในตัวฉันก็มลายหายไปในทันใด พลังงานก็กลับคืนมาเพื่อเดินทางสำรวจเมืองเก่าต่อไป

  • ที่อยู่: 150 Tran Phu
  • เวลาเปิดให้บริการ : ตั้งแต่ 16:30 – 22:00 น
  • ราคาอ้างอิง: ตั้งแต่ 12,000 VND/ แก้ว

Mot – ร้านเครื่องดื่มสมุนไพรดึงดูดผู้เข้าชม (ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน)

เพลิดเพลินกับ Cao Lau : Cao Lau เป็นอาหารพิเศษของชาว Quang Nam ที่คุณต้องลองเมื่อไปฮอยอัน

ตามคำแนะนำของไซโคล ฉันไปที่ร้านอาหาร Trung Bac เพื่อเพลิดเพลินกับอาหารจานพิเศษนี้ ที่น่าสนใจคือได้มีโอกาสคุยกับพนักงานเพื่อสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่มาและวิธีทำชามเกาเหลาที่เป็น “Quang Nom” แท้ๆ

เพื่อให้ได้เส้นใย Cao Lau ที่เหนียวและทนทานในฮอยอัน จะต้องนำน้ำจากบ่อน้ำโบราณ Ba Le ข้าวจะต้องแช่ในน้ำขี้เถ้าที่นำมาจาก Cu Lao Cham เมื่อกินเกาเหลา ต้องทานคู่กับผักทั้ง 12 ชนิดและกระดาษอบ เพื่อให้สามารถเน้นรสชาติที่เป็นลักษณะเฉพาะได้

ฮอยอัน กรีนสเปซ เกาเหลา

  • ที่อยู่: 687 Hai Ba Trung เมืองฮอยอัน
  • ราคาอ้างอิง: จาก 30,000 -50,000 VND / เสิร์ฟ

กาวเหล่า ฮอยอัน ภาคเหนือตอนกลาง

  • ที่อยู่: เลขที่ 87 Tran Phu เมืองฮอยอัน
  • ราคาอ้างอิง: จาก 40,000 – 60,000 VND / เสิร์ฟ

เคา เลา บา ทันห์ ฮอยอัน

  • ที่อยู่: เลขที่ 26 ไทยเพียน เมืองฮอยอัน
  • ราคาอ้างอิง: 30,000 – 45,000 VND / เสิร์ฟ

นอกจาก Cao Lau แล้ว คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารอีกสองสามอย่างที่มี “รสชาติ” ของฮอยอัน เช่น ขนมปัง Phuong หรือ Madam Khanh บะหมี่ Quang ข้าวมันไก่ … นอกจากนี้ยังพิเศษสุดๆ

ที่มา: ที่สุดของประสบการณ์เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน 2 วัน 1 คืน

เดินเที่ยวตลาดกลางคืนย่านเมืองเก่า: หลังจากพักผ่อนและพักฟื้นแล้ว ในตอนเย็น เราแวะเดินเล่นที่ย่านใจกลางเมืองเก่าเพื่อเดินเที่ยวตลาดกลางคืน ขายสินค้าทุกประเภทตั้งแต่อาหารและเครื่องดื่มไปจนถึงผ้า ผ้าไหม โดยเฉพาะโคมไฟและสินค้าทำมือ

ฉันยังมีตะเกียงเด็กสองสามอันเพื่อนำกลับไปเป็นของที่ระลึกสำหรับเพื่อนและญาติ แม้ว่าจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก แต่ราคาของที่นี่ก็ไม่แพงจนเกินไป มั่นใจได้เลย

ถ้าหิวก็อย่ากลัวที่จะหันไปหาเนื้อย่างเสียบไม้ เต้าหู้หิน ข้าวหน้าหอยแมลงภู่…ริมแม่น้ำ แม้ว่าจะบรรจุน้อย แต่รสชาติก็ดีมากเช่นกัน

นั่งเรือ – ปล่อยโคมลอยในแม่น้ำฮอยอัน:อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจที่คุณสามารถลองทำในแผนการเดินทางของคุณเพื่อสำรวจเมืองฮอยอันในยามค่ำคืน คือการนั่งเรือและปล่อยโคมในแม่น้ำฮอยอัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมาที่นี่ในช่วงพระจันทร์เต็มดวงหรือช่วงปีใหม่ทางจันทรคติ คุณจะได้เห็นแม่น้ำทั้งสายส่องแสงระยิบระยับไปด้วยดอกไม้และแสงไฟ โคมดอกไม้แต่ละดวงเป็นสัญลักษณ์ของคำอธิษฐานเพื่อความสงบสุข ความโชคดี และยังช่วยสนับสนุนคนพื้นเมืองหลังฤดูการแพร่ระบาดที่ยากลำบาก มันยังมีความหมายสำหรับทุกคนอีกด้วย

ล่องเรือ-ปล่อยโคมลอยแม่น้ำโฮ (ที่มา: ไทโฮ)

โชว์ Hoi An Memories:นี่คือการแสดงในชีวิตจริงที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งแสดงที่ Hoi An Impressionist Park ซึ่งฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ดูบน Youtube แค่รอดูด้วยตาตัวเอง ถึงเวลาไปดูจริงๆก็คุ้มกับเงินที่เสียไป

การแสดงนี้เป็นเหมือนนิทรรศการศิลปะที่ยิ่งใหญ่มาก แม้แต่การชมการแสดงสดก็ยังสวยงามกว่าภาพยนตร์ที่ฉันเคยดูมา การแสดงนี้ใช้ภาษาเวียดนามเป็นภาษาหลักเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับฮอยอันโบราณเมื่อ 400 ปีที่แล้ว

รายการแบ่งออกเป็น 5 รอบการแสดง 5 ธีม ได้แก่ ชีวิต – งานแต่งงาน – แสงและทะเล – เบนโบ – ออยได๋ กำหนดการเดินทางสู่ฮอยอันไม่ควรขาดตั๋วสำหรับความทรงจำฮอยอัน!

แสดงความทรงจำฮอยอัน (ที่มา: Wendulichhoian.com)

วันที่ 2: เติม “วิตามินทะเล” ที่หาด An Bang และเช็คอินคาเฟ่สุดฮอตในฮอยอัน – Roving Chillhouse

หาดอันบาง:รองจากเมืองเก่า สิ่งที่ฉันชอบรองลงมาคือทะเล ดังนั้นฉันจึงไม่ลังเลเลยที่จะอุทิศเวลายามเช้าให้กับอันบาง จากใจกลางเมืองฮอยอันฉันต้องขับรถประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้นถนนก็ค่อนข้างสวยดังนั้นเพื่อนผู้หญิงจึงมั่นใจ

หาด An Bang อยู่ใน 50 อันดับชายหาดที่สวยที่สุดในโลกที่โหวตโดย CNNGO ด้วยทิวทัศน์ทะเลที่บริสุทธิ์และหาดทรายที่ทอดยาวสวยงาม

มาถึงปุ๊บต้องรีบหาหาดทรายสวย ๆ เก็บข้าวของ นอนอาบแดด รอพระอาทิตย์ขึ้นลงน้ำทะเลสีฟ้าใส จริงอยู่ว่า “วิตามินทะเล” ยังคงเป็นวิตามินที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับทุกคน

หาด An Bang ในฮอยอัน (ที่มา: Thu Phuong Vu)

Check-in Roving Chillhouse : จุดหมายต่อไปของการเดินทาง ผมไปที่ Roving Chillhouse ร้านที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในกลุ่ม “Me Hoi An” Roving อยู่ห่างจากหาด An Bang เพียง 5 กม. ให้บริการพื้นที่ที่เงียบสงบและสะดวกสบายเหมือนชื่อ

Roving Chillhouse ตั้งอยู่กลางทุ่งนาอันกว้างใหญ่ (ที่มา: Vy Lusy)

ร้านตั้งอยู่กลางทุ่งนากว้างใหญ่ ออกแบบสไตล์ชนบท เปิดโล่ง ใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ว่าจะนั่งตรงไหนก็สามารถเปิดตาดูภาพที่คุ้นเคยของชนบทได้

การมาที่ Roving Chillhouse คุณไม่จำเป็นต้อง “แต่งตัว” หรูๆ แค่เดรสลินินเนื้อหยาบหรือสไตล์โบโฮก็เพียงพอแล้วที่จะโดดเด่นท่ามกลางทุ่งข้าวเขียวขจี

  • ที่อยู่: วงเวียนสะพานเดอวอง ถนนโวจิกง ทานเตย์ ฮอยอัน
  • ราคาอ้างอิง: จาก 30,000 – 160,000 VND

Roving Chillhouse (ที่มา: Nhu Nhu Y)

จบประสบการณ์ 2 วันของฮอยอันด้วยอารมณ์ที่สวยงามมากมาย เราสองคนกลับมาที่ดานังเพื่อเดินทางต่อเพื่อค้นพบเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในเวียดนาม หวังว่าจะได้พบคุณอีกครั้งในฮอยอันในวันที่ใกล้ที่สุด

หวังว่าเฝอหอยจะรักษาลักษณะเฉพาะของมันไว้ ลักษณะโบราณจะถูกรักษาไว้เสมอ เหมือนกำแพงสีทองที่คุ้นเคยซึ่งปกคลุมด้วยตะไคร่น้ำยังคงเป็นเช่นนั้นมาหลายร้อยปี

ด้วยกำหนดการเดินทาง 2 วันที่ฮอยอันอย่างละเอียดข้างต้น ฉันหวังว่าคุณจะมีทริปที่น่าสนใจเหมือนทริป “กลับบ้าน” ของคุณ อย่าลืมไปที่ ส่วนการเดินทาง – การเดินทางบน DaNangByCar Tour เพื่อค้นหาข้อเสนอที่ดีที่สุดที่จะทำให้การเดินทางของคุณประหยัดมากขึ้น!

admin

Recent Posts